Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 trên địa bàn huyện

2020-03-30 16:22:00.0

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19  tiếp tục diễn biến phức tạp, chiều ngày 29/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Định Hóa đã tổ chức cuộc họp các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19  để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Dự và chỉ đạo cuộc họp có Đồng chí Lương Văn Lành - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh buổi họp

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 của huyện đã thông tin nhanh tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn huyện, công tác thông tin tuyên truyền về COVID-19 , báo cáo phương án kịch bản chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh COVID-19 . Đồng thời triển khai các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, của tỉnh Thái Nguyên về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 . Theo báo cáo về tình hình COVID-19  trên địa bàn huyện, đến ngày 29/3/2020 huyện Định Hóa có 6 người trở về từ các nước còn thời gian phải cách ly, trong đó 2 người cách ly tại Bệnh viên đa khoa huyện, 4 người cách ly tại nhà, các trường hợp này hiện nay đều có sức khoẻ bình thường. Theo thống kê, rà soát từ ngày 10/3/2020 đến ngày 29/3/2020, huyện Định Hóa có 15 người đi khám bệnh, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, trong đó, có mặt tại địa phương 10 trường hợp, lấy mẫu xét nghiệm với 1 trường hợp và đã có kết quả âm tính, 9 trường hợp còn lại sẽ được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Trung tâm y tế huyện đã thông kê và đề nghị cách ly tại nhà đối với 39 người tiếp xúc gần với 10 trường hợp nêu trên.

Phát biểu kết luận buổi họp, đồng chí Lương Văn Lành, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Hiện nay trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có 01 trường hợp nhiễm COVID-19 (ca bệnh số 178). Bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, điều trị. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, trong thời gian tới huyện cần có phương án, kịch bản chuẩn bị khu cách ly trên địa bàn huyện để ứng phó với dịch bệnh, thực hiện tốt việc cách ly 4 tại chỗ; tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức tới bà con nhân dân trên địa bàn huyện; Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa tăng cường công tác khám sàng lọc khi có bệnh nhân đến khám bệnh tại bệnh viện…

Thực hiện: Thu Hoài